Trong kinh doanh, ngày khai trương luôn là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước đầu tiên trong kế hoạch vận hành quán cafe. Vì thế, việc vận hành quán không tốt trong ngày khai trương có thể gây nên nhiều hậu quả không mong muốn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng TOREDCO tìm hiểu những hậu quả nào của việc vận hành quán cafe không tốt trong ngày khai trương nhé!
1. Mất uy tín của cửa hàng
Một quán cafe mới mở, đặc biệt là trong ngày khai trương cần phải để lại ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu quán không được vận hành tốt, khách hàng sẽ không chỉ thất vọng mà còn có thể nói xấu về quán trên các mạng xã hội và giao tiếp trực tiếp với những người khác. Điều này sẽ khiến quán mất đi uy tín và khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới. Những người khác sẽ tin tưởng vào những lời đánh giá tiêu cực và có thể không muốn tới quán của bạn.
Trong trường hợp, khách hàng thấy rằng quán không được vận hành tốt, họ sẽ không muốn trở lại nữa. Sự thất vọng của khách hàng có thể dẫn đến việc họ không muốn trả tiền cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của quán. Lúc này, quán sẽ mất đi một lượng khách hàng lớn và ảnh hưởng đến những vấn đề khác.
2. Không thể duy trì doanh thu trong kế hoạch vận hành quán cafe
Kế hoạch vận hành quán cafe không tốt trong ngày khai trương có thể dẫn đến việc không thể duy trì doanh thu. Khi cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc sản phẩm không đạt được chất lượng mong đợi. Khách hàng có thể quay sang các quán khác và sẽ không quay lại trong tương lai. Điều này có thể làm giảm doanh thu của quán và việc phải đóng cửa là chuyện sớm muộn.
Nếu quán không được vận hành tốt trong ngày khai trương, dễ dàng thấy rằng doanh thu của quán sẽ giảm trong những ngày tiếp theo. Không chỉ mất khách hàng hiện tại, quán còn mất đi cơ hội để thu hút khách hàng mới. Điều này sẽ gây ra tổn thất lớn cho quán và có thể dẫn đến việc phải đóng cửa.
Rất nhiều chi phí cần phải chi trả trong ngày khai trương như chi cho nhân viên bảo vệ, nhân viên bếp, nhân viên chạy bàn, chi phí trang trí, chi phí tổ chức sự kiện,… Và không quên kể đến phí khuyến mại cho khách. Nếu bạn không có bản kế hoạch chuẩn bị tính toán kỹ càng, nhiều phát sinh chi phí ngoài ý muốn dẫn đến việc càng bán càng lỗ.

3. Ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm
Khi khai trương, quán nên chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và quy trình quản lý rõ ràng. Nếu không có đủ nhân viên để phục vụ khách hàng hoặc không đủ thời gian chuẩn bị các sản phẩm. Lúc này, khách hàng sẽ trở nên nóng vội, phàn nàn khâu phục vụ quá chậm trễ. Trong nhiều trường hợp, nhân viên lại đưa sai món đến khách làm cho họ cảm thấy khó chịu. Và sự thất vọng là điều không thể nào tránh khỏi.
Chất lượng đồ ăn nhiều khi không được đảm bảo như những ngày thường. Bởi vì khách đông, khách giục, nhân viên, đầu bếp cuống lên thì việc ra một sản phẩm đúng ý không phải là dễ. Ngay từ những ngày đầu bạn đã để sản phẩm không đạt chất lượng, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng quay lại của khách hàng. Đồng thời còn để lại một ấn tượng xấu trong tâm trí của người tiêu dùng.

4. Khó khăn trong khâu quản trị rủi ro
Khi kế hoạch khai trương quán cà phê được vận hành, thì khâu quản trị rủi ro luôn phải được tính đến. Nếu không có kế hoạch vạch sẵn thì trong những thời điểm phục vụ, lên món sẽ không được đảm bảo. Khi đó, nhân viên làm việc thế nào hay phục vụ ra sao, chủ quán không thể nào quản lý hết được. Vì thế, lượng khách hàng đến quán sẽ dần giảm đi và nhiều khả năng không quay trở lại quán lần nữa.

5. Có tác động xấu đến truyền thông, quảng bá
Việc điều hành quán cafe kém trong thời gian khai trương có thể dẫn đến ấn tượng tồi tệ và hoạt động tiếp thị truyền miệng tiêu cực. Vài ngày đầu tiên rất quan trọng vì khách hàng sẽ chú ý đến tất cả các khía cạnh trong trải nghiệm của họ. Qua đó, nhằm đưa ra ý kiến ban đầu. Nếu có vấn đề về thời gian chờ đợi lâu, đơn đặt hàng không chính xác. Hay vấn đề về chất lượng thực phẩm, dịch vụ không thân thiện. Những thực khách đến sớm đó sẽ lan truyền tin tức về trải nghiệm tồi tệ của họ.
Trong thế giới kết nối xã hội ngày nay, các đánh giá và xếp hạng tiêu cực trên nhiều trang web có thể nhanh chóng làm tổn hại danh tiếng của một quán cafe mới. Trước khi họ có cơ hội xây dựng lượng người theo dõi ổn định. Phục hồi từ danh tiếng bị hoen ố đòi hỏi nỗ lực không ngừng. Để cải thiện hoạt động và cung cấp các ưu đãi hoặc khuyến mãi bổ sung giành lại khách hàng.

6. Kết luận
Việc lập ra kế hoạch vận hành quán cafe trong ngày khai trương luôn là điều thực sự cần thiết. Người vận hành phải đảm bảo rằng tất cả các hệ thống và nhân viên đều sẵn sàng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả khách hàng. Một buổi khai trương chu đáo, được thực hiện tốt cuối cùng có thể tạo được sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn và setup quán cafe, nhà hàng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với TOREDCO. Chúng tôi mong muốn đem lại những giải pháp tối ưu nhất cho nhà hàng, quán cà phê của bạn.