Cần làm gì để cải thiện và tăng năng suất làm việc của nhân viên?

năng suất làm việc

Năng suất làm việc của nhân viên và thái độ đối với khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này đánh giá được chất lượng dịch vụ của quán bạn có thật sự tốt và làm hài lòng khách hàng hay không. Đa số trong chúng ta thường nghĩ rằng lao động trong lĩnh vực này chủ yếu làm thời vụ và không có tính gắn bó. Do đó, chủ quán không chú trọng quá nhiều về cách quản lý năng suất của nhân viên. Và dẫn đến vấn đề khách hàng phàn nàn và từ đó doanh thu của quán không tốt. Vậy hãy cùng TOREDCO tìm hiểu cách tăng năng suất của nhân viên qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Cải thiện trong cách quản lý nhân viên giúp năng suất làm việc tốt hơn 

Nguồn nhân lực là điều không thể thiếu trong lĩnh vực F&B này, nhưng lại có nhiều biến động cũng như chất lượng không đều. Vì thế, để có thể tìm được nhân viên xuất sắc sẽ khó hơn rất nhiều. Đặc biệt, làm thế nào để giữ chân được họ và khiến họ làm có thể làm việc lâu dài cùng nhau. Khi đó, việc truyền cảm hứng và động lực làm việc là lý do để những nhân viên giỏi nhất gắn bó với bạn. 

năng suất làm việc
Cải thiện cách quản lý nhằm tăng năng suất làm việc của nhân viên

2. Công nhận những thành tựu của nhân viên 

Dù ở bất kỳ môi trường nào, làm ở đâu thì mọi người đều muốn được công nhận thành tựu. Nếu những cố gắng của họ không được công nhận thì dần sẽ xuất hiện tình trạng chán nản công việc đang làm. Đặc biệt đối với những người có nhiều nỗ lực và đóng góp lớn. Và tất nhiên việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc của cả tổ chức. 

Nếu nhân viên làm tốt hãy dành những lời khen đến họ để tạo động lực và tăng năng suất làm việc. Bạn có thể cân nhắc trao cá phần thưởng hay có chính sách khích lệ nhân viên. Một khoản tiền thưởng, một ngày nghỉ hoặc món quà nho nhỏ khuyến khích thái độ làm việc tích cực. Đồng thời, hãy thông báo cho nhân viên về những phần thưởng này để họ cùng nhau thi đua nỗ lực làm việc tốt hơn.  

năng suất làm việc
Công nhận các thành tựu mà nhân viên đã đạt được

3. Có chính sách đặc biệt để năng suất làm việc hiệu quả 

Có thể nói, ngành dịch vụ ăn uống là một trong những ngành có tỷ lệ bất ổn về nhân sự cao nhất ước tính lên đến 70%. Với con số đang báo động như vậy, việc thiết lập những chính sách phúc lợi dành cho nhân viên là một điều thực sự quan trọng. Chính sách có thể bao gồm tiền mặt, các phúc lợi khác như tăng ngày nghỉ, các gói bảo hiểm đặc biệt,… Các chủ quán cafe, nhà hàng cũng nên có chính sách phù hợp nhằm giữ chân nhân viên ở lại. 

Việc tăng thưởng cho nhân viên có thể là phát sinh thêm khoản chi đáng kể. Tuy nhiên, so với việc phải tuyển thêm nhân viên mới thì khoản chi này giúp khích lệ nhân viên hiện tại. Khi thuê nhân viên mới không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn tốn cả chi phí tuyển dụng, chi phí đào tạo và những chi phí khác. 

năng suất làm việc
Đưa ra chính sách phúc lợi tốt dành cho nhân viên

4. Tạo thêm niềm vui trong môi trường làm việc 

Khi chăm chỉ làm việc mà không có thời gian vui chơi, nghỉ ngơi thì rất dễ dẫn đến trì trệ. Đặc biệt đối với ngành có nhiều áp lực lớn như nhà hàng, quán cafe. Tất nhiên, nghiêm túc trong công việc là điều quan trọng. Nhưng hãy nên tạo khoảng thời gian thư giãn nhất định để giúp năng suất làm việc của nhân viên được tốt hơn. 

Nếu có điều kiện, hãy sắp xếp tổ chức vài buổi dã ngoại hoặc các buổi đi chơi ngắn ngày giúp gắn kết tinh thần nhân viên. Những hoạt động như thế cũng tăng thêm tình đoàn kết trong tập thể chung. 

năng suất làm việc
Tạo không gian thoải mái trong môi trường làm việc

5. Lắng nghe phản hồi từ nhân viên 

Nhân viên thường sẽ e ngại trong việc bày tỏ những quan điểm của mình với cấp trên. Vì thế, là một người quản lý, bạn có thể chủ động bắt đầu câu chuyện để khích lệ nhân viên trò chuyện. Họ sẽ rất vui khi có người sẵn sàng nghe họ giãi bày và đưa ra ý kiến của mình. Nếu quá khó để mở lời trực tiếp với từng nhân viên, bạn có thể đặt một hòm thư góp ý ngay trong quán. Bất cứ khi nào có thắc mắc hay cần chia sẻ quan điểm thì nhân viên có thể thoải mái viết ẩn danh vào đấy. 

Bên cạnh đó, đừng quên lắng nghe nguyện vọng hay đề xuất của nhân viên khi đưa ra những quyết định liên quan đến họ. Ví dụ như, xếp lịch làm việc làm việc cho những dịp lễ hay cho phép đổi ca phù hợp với thời gian. Chung quy lại, nếu bạn học được cách quản lý, lắng nghe nhân viên thì đội ngũ nhân sự của bạn sẽ cảm thấy được trân trọng và nỗ lực làm việc hơn nữa. 

6. Kết luận

Việc nhân viên mất tinh thần và không đạt được năng suất làm việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trải nghiệm dịch vụ của quán. Do đó, xây dựng một môi trường làm việc ít căng thẳng và tích cực là điều cực kỳ quan trọng. Duy trì không gian làm việc tốt giúp tạo động lực cho đội ngũ nhân viên và xây dựng danh tiếng bền lâu cho quán. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về lĩnh vực F&B và dự định mở quán cafe, nhà hàng thì đừng ngần ngại liên hệ với TOREDCO để được tư vấn, setup chuyên nghiệp nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *