Tầm quan trọng của việc đào tạo nhân sự trong ngành F&B: Đầu tư cho tương lai!

Thực trạng hiện nay, hầu hết các quán cafe – nhà hàng ít chú trọng vào khâu đào tạo nhân viên chất lượng. Vậy nếu một hệ thống nhân sự không được training bài bản thì sẽ có những rủi ro và hạn chế như sau:

Thứ nhất, Không biết cách sắp xếp đồ đạc.

Thứ hai, Không biết cách tư vấn menu cho khách: nhân viên không được đào tạo rõ ràng sẽ không nắm được những kiến thức về món ăn, đồ uống cho nên quá trình tư vấn sẽ gặp những khó khăn do không hiểu về sản phẩm cũng như nhu cầu của khách hàng, làm cho khách hàng lúng túng và khó khăn cho việc đặt món, ảnh hưởng đến sự trải nghiệm và đánh giá của khách

Thứ ba, Không biết cách giao tiếp với khách hàng: Những nhân viên không được đào tạo tốt thường gặp khó khăn trong việc giao tiếp, truyền tải thông điệp đến khách hay giải thích khi có sự cố xảy ra. Nhân viên giao tiếp không chuyên nghiệp sẽ thiếu tự tin và tốn nhiều thời gian để phục vụ khách hàng

Thứ tư,  không xử lý được các tình huống khó khăn  như khách hàng phàn nàn, đòi hỏi hoặc khi có sự cố xảy ra, nhân viên sẽ không có sự linh hoạt và những kiến thức chuyên môn liên quan đến ngành F&B. Cho nên những nhân viên không được đào tạo tốt thường không biết cách xử lý các tình huống này một cách chuyên nghiệp, gây khó khăn cho khách hàng

Và cuối cùng Không có ý thức về sức khỏe và vệ sinh: Tiêu chuẩn vệ sinh – an toàn thực phẩm trong mô hình ăn uống luôn được đề cao và chú trọng. Do đó, những nhân viên không được đào tạo vấn đề này sẽ không có ý thức nâng cao sức khỏe và để ý đến khâu vệ sinh trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đến nhìn nhận, đánh giá của khách hàng

Chính vì những thực trạng mà chúng ta vừa nêu trên. Đào tạo nhân viên là 1 yếu tố vô cùng quan  trọng không thể thiếu trong việc phát triển nhà hàng – quán cà phê.  Để từ đó Việc  việc đào tạo sẽ mang lại những chất lượng và hiệu quả đáng kể dành cho các chủ đầu tư. Vậy thì nếu bạn đầu tư vào các chương trình đào tạo nhân sự của Công ty  tư vấn TOREDCO thì đội hình nhân sự của bạn sẽ có những kỹ năng gì:

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng:
  • Kỹ năng phục vụ và bán hàng
  • Kiến thức về thực phẩm và đồ uống
  • Kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc

Ngoài ra, còn rất nhiều các kỹ năng nghiệp vụ chuyên sâu khác cần thiết trong quá trình phục vụ khách hàng.

Đào tạo nhân sự là 1 yếu tố vô cùng quan trọng  trong quá trình kinh doanh quán cà phê- nhà hàng. Vậy thì, nếu bạn có 1 quy trình đào tạo nhân viên đúng cách sẽ mang lại những lợi ích và hiệu quả như sau;

Thứ nhất sẽ làm giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc

Thứ hai đội hình nhân sự của bạn sẽ làm việc 1 cách có hệ thống và quy trình. 

Thứ ba tăng hiệu suất làm việc của nhân viên: Chương trình đào tạo nhân viên chất lượng sẽ giúp nhân viên có kiến thức mới, kỹ năng mới, giúp họ làm việc hiệu quả hơn, tăng năng suất làm việc và đem lại giá trị cho cửa hàng kinh doanh quán cà phê – nhà hàng.

Thứ tư giảm tỷ lệ lỗi trong quá trình làm việc: Nhân viên được đào tạo tốt sẽ giảm tỷ lệ lỗi trong quá trình làm việc, giúp tăng hiệu quả sản xuất và giảm chi phí sửa chữa.

Thứ năm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng: Nhân viên được đào tạo tốt sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất, giúp gia tăng sự hài lòng của quán dành khách hàng, làm cho khách hàng trở thành những khách hàng tiềm năng và trung thành đối với cửa hàng.

Thứ sáu nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Nhân viên được đào tạo tốt sẽ có khả năng tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn, giúp tăng tính cạnh tranh của các cơ sở kinh doanh trên thị trường.

Thứ bảy tăng khả năng giải quyết các tình huống khó khăn: Khi nhân viên được đào tạo tốt sẽ có khả năng xử lý các tình huống khó khăn một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng, giúp giảm thiểu các rủi ro, tăng sự hài lòng của khách hàng.

Và cuối cùng 1 chương trình đào tạo nhân viên chất lượng sẽ giúp cho cửa hàng tăng trưởng cao, làm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng như phát triển bền vững.

Qua video này, chúng ta đã khám phá được tầm quan trọng của việc đào tạo nhân viên trong ngành F&B. Việc đào tạo nhân viên chuyên nghiệp không chỉ góp phần làm tăng chất lượng dịch vụ mà còn đảm bảo sự hài lòng của khách hàng,vì vậy đây chính là yếu tố then chốt để đảm bảo sự phát triển bền vững và thành công của cơ sở kinh doanh.

 KẾT LUẬN

Như vậy,tầm quan trọng của việc đào tạo nhân sự trong ngành F&B là cần thiết để giúp cửa hàng nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng tính cạnh tranh trên thị trường . Tuy nhiên, cần phải áp dụng các biện pháp một cách hợp lý và cân nhắc để đảm bảo việc đào tạo nhân sự trong ngành F&B.

Trên đây là những khó khăn về đào tạo nhân sự ngành F&B khi mở quán cafe – nhà hàng mà nhiều nhà kinh doanh thường hay gặp phải. Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy nên tìm hiểu kỹ về thị trường và những vấn đề liên quan khác để tránh được rủi ro. Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu hay không biết lên kế hoạch chiến lược như thế nào cho quán cafe – nhà hàng của mình. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với TOREDCO để được tư vấn tận tình quá trình đào tạo nhân sự cho quán cafe – nhà hàng. Và qua đó, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để quản lý quán được trơn tru và hiệu quả hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *