Top 5 sai lầm khi kinh doanh ngành F&B mà chủ quán ‘Thường Xuyên’ mắc phải

Top 5 sai lầm khi kinh doanh ngành F&B mà chủ quán ‘Thường Xuyên’ mắc phải

Khi nói đến ngành kinh doanh F&B thì ai cũng biết đến ngành này bởi nó có sự phát triển và tiềm năng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, lĩnh vực nào cũng giống nhau nếu muốn thành công ngành F&B không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thế nên đa số doanh nghiệp thường xuyên phải mắc phải những sai lầm. Đặc biệt là những người mới gia nhập thị trường. Tuy nhiên, họ muốn chỉnh sửa khắc phục kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tại đây TOREDCO chia sẻ 5 sai lầm mà chủ quán ngành F&B ‘thường xuyên’ mắc phải và đưa ra những cách khắc phục để mọi người có thể tham khảo

Không nghiên cứu kỹ về thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là một trong những hợp sai lầm phổ biến nhất hiện nay mà nhiều chủ doanh nghiệp mắc phải là không nghiên cứu thị trường đầy đủ trước khi mở cửa hàng và triển khai sản phẩm. Việc hiểu rõ nhu cầu về đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng nhằm quyết định chiến lược kinh doanh, để đảm bảo được chất lượng dịch vụ, sản phẩm và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng bằng những cách khắc phục sau:

  • Thực hiện nghiên cứu và khảo sát rõ về thị trường để hiểu rõ về hành vi tiêu dùng của đối tượng mục tiêu
  • Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu về giới tính, độ tuổi, thu nhập, sở thích ẩm thực,…
  • Đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp để thu hút khách hàng

Sản phẩm không được đảm bảo về chất lượng 

Nói đến ngành F&B, điều mà không thể không nhắc đến là chất lượng sản phẩm. Đó cũng được coi là yếu tố sống còn trong ngành nếu doanh nghiệp lơ là chất lượng sản phẩm sau một thời gian hoạt động sẽ không giữ vững được hương vị, độ tươi ngon và sự đồng nhất. Điều này có thể khiến khách hàng mất niềm tin và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của bạn. 

Thế nên bạn có thể khắc phục hậu quả để đảm bảo về chất lượng, ổn định bằng cách đưa ra quy trình điều chế và bảo quản, đặt ra những tiêu chuẩn về chất lượng rõ ràng và thường xuyên kiểm tra, đánh giá 

Lập kế hoạch Marketing chưa đầy đủ và thiếu hiệu quả

Phần lớn khiến các cửa hàng F&B thất bại là đưa ra chiến lược Marketing không hiệu quả. Dù sản phẩm tốt như thế nào nhưng không có kế hoạch chiến lược Marketing mạnh mẽ thì sẽ rất khó tiếp cận và giữ chân khách hàng. Đa số chủ doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng các công cụ Marketing hiện đại như mạng xã hội, Seo và quảng cáo trực tuyến. 

Để Marketing hiệu quả bạn cần phải tạo ra các chiến lược Marketing đa kênh, quảng cáo trực tuyến,… Đầu tư SEO để nâng cao được khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google. Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cần phải sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.

Quản lý tài chính và thiếu sự đo lường rủi ro 

Các doanh nghiệp ngành F&B không duy trì được hoạt động lâu dài dẫn đến tình trạng thua lỗ là lỗi của việc quản lý tài chính kém của doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp ở giai đoạn đầu, thường xuyên mắc phải những sai lầm trong việc dự toán chi phí và lợi nhuận dẫn đến việc không cân đối được ngân sách. Vì vậy, để quản lý tài chính chặt chẽ và không xảy ra thì phải xây dựng kế hoạch tài chính chi tiết, xác định nguồn thu và chi phí rõ ràng. Ngoài ra, cần phải đánh giá và lường trước các rủi ro về tài chính, có kế hoạch dự phòng để đối phó với những biến động bất ngờ 

Chăm sóc khách hàng không tận tâm và thiếu chuyên nghiệp

Tất cả các khách hàng ngành F&B không chỉ cần những món ăn, thức uống ngon mà họ còn đòi hỏi một trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo đến từ cửa hàng. Nhiều chủ doanh nghiệp ngành F&B vẫn còn lơ là về vấn đề này, nên dẫn đến việc khách hàng không quay lại cửa hàng và đánh giá thấp cửa hàng mình. Để khắc phục được việc này các chủ nhà hàng phải đào tạo nhân viên về kỹ năng của khách hàng từ thái độ đến kỹ năng giao tiếp. Phải biết lắng nghe và giải quyết nhanh các phản hồi khiếu nại từ khách hàng.

Nếu bạn đã quyết định kinh doanh ngành F&B thì cần phải có sự đầu tư về thời gian, tiền bạn và công sức. Để tránh các sai lầm xảy ra trên có thể giúp doanh nghiệp bạn trở nên phát triển bền vững hơn. Hãy tham khảo học hỏi và cải thiện, duy trì theo một quy trình kinh doanh chặt chẽ để xây dựng thương hiệu F&B thành công trong lòng khách hàng nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *