Khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên phục vụ cần tránh điều gì?
Chinh phục những thượng đế khó tính luôn là thách thức đối với các nhân viên phục vụ. Nắm rõ những kĩ năng giao tiếp với khách hàng sẽ giúp nhà hàng – quán cà phê của bạn ghi điểm và trở nên chuyên nghiệp hơn. Dưới đây là một số điều nhân viên phục vụ cần tránh khi giao tiếp với khách hàng trong việc setup quán cà phê mà TOREDCO muốn chia sẽ cho bạn đọc qua.
Vẻ ngoài xuề xòa, luộm thuộm
Ngành F&B đòi hỏi sự chỉnh chu đến từ hình thức, điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà hàng – quán cà phê. Đối với nhân viên phục vụ cũng vậy, quần áo thẳng tắp, sạch sẽ, tóc tai lúc nào cũng phải gọn gàng,…
Phớt lờ lời nói của khách
Không lắng nghe lời nói của khách hàng là một điểm trừ cho sự chuyên nghiệp. Đây được xem là một trong những điểu cấm kị trong ngành F&B. Khi nhân viên cố tình phớt lờ, khách sẽ có cảm giác khó chịu như bị khinh thường, nặng hơn là xúc phạm. Điều này ảnh hướng rất xấu đến hình ảnh của nhà hàng – setup quán cà phê của bạn.
Không kiểm soát được cảm xúc
Thử hỏi, khi bạn đến nhà hàng – quán cà phê mà thái độ của nhân viên cau có, khó chịu. Liệu lần sau bạn có muốn quay lại quán đó nữa không? Những cảm xúc tiêu cực mà nhân viên mang đến sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của khách hàng. Họ bỏ tiền ra không chỉ để mua đồ ăn thức uống mà trong đó còn kể đến là thái độ phục vụ của nhân viên.
Trình bày dài dòng
Khi xảy ra sự cố với khách hàng chẳng hạn như ra món chậm, nhầm món,… Bạn nên xin lỗi khách ngay lập tức và khéo léo giải thích một cách ngắn gọn về sự cố vừa rồi.
Vừa rồi là những điều tối kỵ mà một nhân viên phục vụ nên tránh khi giao tiếp với khách hàng. Một nhà hàng – quán cà phê dù sang trọng đến đâu thì ấn tượng tốt về chất lượng dịch vụ mới chính là sợi dây níu chân khách hàng quay lại.
Có phải bạn đang dần ” hao tâm tổn sức ” vì vẫn chưa tìm được đội ngũ nhân sự phù hợp hoặc nhân viên làm được vài ba bữa hoặc vài tháng nghỉ ngang? Bạn đang tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc tuyển dụng nhân sự nhưng vẫn không tìm được ứng viên như ý? Hoặc quy trình vận hành quán của bạn vẫn còn bất cập và chưa đi theo một quy trình nào cả?
KẾT LUẬN
Đừng quá lo lắng, nếu bạn cần tìm kiếm một nơi để hỗ trợ bạn trong quán trình tuyển dụng cũng như đào tạo nhân sự thì TOREDCO sẽ hỗ trợ bạn hết mình. TOREDCO sẽ tuyển dụng và đào tạo nhân viên theo một quy trình vận hành chuẩn để đến khi quán của bạn đi vào hoạt động, nhân viên sẽ dễ dàng bắt nhịp hơn.
KHÓA HỌC VẬN HÀNH QUÁN TOREDCO
Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:
CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:
Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.
Phone: 02366.52.63.68
Hotline: 0932.512.521
Email: toredco.dn.@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe