Việc chọn mặt bằng kinh doanh – Liệu đó có phải là chìa khóa quan trọng để thành công trong việc kinh doanh quán nhà hàng – cà phê?
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một quán nhà hàng hoặc cà phê của riêng mình, thì việc chọn một vị trí thích hợp sẽ là một yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Trong bài viết này, Toredco sẽ giải thích cho chúng ta hiểu và khám phá xem liệu việc chọn mặt bằng kinh doanh có phải là chìa khóa để thành công trong việc kinh doanh quán nhà hàng – cà phê hay không.
Vị trí quán nhà hàng/cà phê – Yếu tố quan trọng nhất
Một vị trí tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo và tạo ra lượng khách hàng ổn định. Vị trí không chỉ quan trọng với người mua mà còn với người kinh doanh quán ăn, quán cafe. Một vị trí tốt sẽ giúp cho quán của bạn được xác định và tồn tại trên bản đồ tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.
Một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của việc chọn mặt bằng đó chính là Starbucks. Tại sao những cửa hàng của Starbuck lại đắt khách và thu hút được lượng khách hàng lớn? Đó là bởi vì Starbucks đã chọn những vị trí rất đắc địa, thường xuất hiện ở những khu vực có đông người qua lại, ví dụ: gần các trung tâm thương mại, ga tàu, sân bay hoặc trên các con đường chính.
Đối tượng khách hàng
Ngoài việc xác định một vị trí đắc địa, bạn cũng cần phải xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai để có thể chọn vị trí phù hợp. Ví dụ, nếu bạn muốn mở một quán ăn gia đình, có thể chọn một khu vực gần trường học hoặc các khu đông dân cư. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng cafe, thì có thể chọn khu vực gần các văn phòng hoặc trung tâm thương mại.
Với việc biết được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định chọn một vị trí phù hợp và nắm bắt được sở thích của khách hàng, tạo ra sản phẩm phù hợp, thuận tiện nhất cho khách hàng.
Khả năng tài chính
Một điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn một vị trí kinh doanh là chi phí. Một vị trí đắc địa có thể rất tốn kém và nếu bạn không cẩn thận, nó có thể dẫn đến các vấn đề về tài chính trong quá trình hoạt động của quán.
Vì vậy, hãy xem xét kỹ càng khả năng tài chính của bạn trước khi chọn một vị trí cho quán của mình. Bạn nên lựa chọn một vị trí có thể phù hợp với ngân sách của mình, có đủ không gian cho quán và có thể thuận tiện cho khách hàng đến và đi.
Cạnh tranh
Việc chọn một vị trí kinh doanh cũng cần phải xem xét về các cửa hàng cạnh tranh. Nếu bạn muốn mở một quán ăn, hãy xem xét khu vực đó đã có bao nhiêu nhà hàng tương tự. Nếu bạn muốn mở một cửa hàng cafe, hãy kiểm tra xem có bao nhiêu cửa hàng cafe khác trong khu vực đó.
Bạn có thể cân nhắc chọn vị trí kinh doanh trong khu vực có ít cạnh tranh hoặc làm cho sản phẩm của mình khác biệt với các sản phẩm cạnh tranh để thu hút khách hàng.
Kết luận
Vậy việc chọn một vị trí kinh doanh thật sự là quan trọng để thành công trong việc kinh doanh quán nhà hàng – cà phê hay không? Câu trả lời là rất rõ ràng: CÓ.
Việc chọn một vị trí đắc địa giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội để ‘lấy lòng’ khách hàng và chuyển họ thành khách hàng trung thành, giúp bạn có lượng khách hàng ổn định, thậm chí tăng lên từng ngày.
Tuy nhiên, khi chọn một vị trí kinh doanh, bạn cũng cần phải xem xét các yếu tố khác như đối tượng khách hàng, khả năng tài chính và cạnh tranh để có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
Vì vậy, hãy chú ý đến việc chọn một vị trí kinh doanh thích hợp và nắm vững các yếu tố quan trọng để có thể phát triển doanh nghiệp của mình một cách bền vững.